Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HoSE: TPB) vừa có văn bản công bố thông tin về kết quả chào bán trái phiếu TPBL2427028.

Theo đó, TPBank đã phát hành xong mã trái phiếu trên với khối lượng 10.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tương đương tổng giá trị phát hành 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, dự kiến đáo hạn năm 2027. Lãi suất phát hành 5,3%/năm.

Đây là lô trái phiếu đầu tiên được ngân hàng phát hành trong tháng 12. Trước đó, trong tháng 11, TPBank đã phát hành thành công 5 mã trái phiếu với tổng giá trị 1.550,4 tỷ đồng.

TPBank huy động thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu- Ảnh 1.

Trong tháng 11/2024, TPBank đã phát hành thành công 5 mã trái phiếu với tổng giá trị 1.550,4 tỷ đồng.

Trong đó, lô trái phiếu giá trị nhất là TPBL2427024 với 1.000 tỷ đồng, phát hành ngày 11/11/2024, kỳ hạn 3 năm, dự kiến đáo hạn năm 2027.

Ở chiều ngược lại, ngày 9/12, TPBank đã công bố kết quả mua lại trước hạn 4 mã trái phiếu TPBL2326014, TPBL2325016, TPBL2125019 và TPBL2333012.

Theo đó, ngân hàng đã thực hiện mua lại 4 mã trái phiếu trên trong khoảng thời gian từ 28/11-4/12 với tổng giá trị mua lại là 4.003 tỷ đồng.

Trong đó, mã trái phiếu TPBL2333012 có giá trị 5 tỷ đồng, phát hành vào năm 2023, kỳ hạn 10 năm và dự kiến tới năm 2033 mới đáo hạn. Tuy nhiên, TPBank chỉ mua lại trước hạn 3 tỷ đồng đối với mã trái phiếu này.

TPBank chi hơn 4.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạnBiến động cổ đông ngoại tại TPBank

Các mã trái phiếu còn lại bao gồm TPBL2326014, TPBL2325016 và TPBL2125019 được TPBank tất toán toàn bộ với giá trị lần lượt là 2.000 tỷ đồng, 1.500 tỷ đồng và 500 tỷ đồng.

Liên quan đến hoạt động, sáng 12/12, hệ thống TPBank đã ghi nhận gián đoạn giao dịch trên các kênh do thực hiện nâng cấp. Ngân hàng cho biết đang nỗ lực tối đa để xử lý.

Tiếp đó, ngân hàng cho biết đã khoanh vùng được sự cố và đang nỗ lực tối đa để khắc phục và đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất. Mọi thông tin cá nhân và tài sản của người dùng vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Và đến hiện tại, ngân hàng này đang dẫn khôi phục lại giao dịch trên các kênh ngân hàng số, thẻ và quầy giao dịch. Một số giao dịch vẫn có thể còn khó khăn tạm thời do lượng truy cập cao. Đội ngũ TPBank tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa hệ thống trở về trạng thái bình thường.