Toàn cảnh dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận, sau hơn 1 năm khởi công.

Được khởi công từ tháng 6/2023, dự án ĐT 994 có chiều dài gần 77km, với tổng mức đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với Quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc), từ đó giúp kết nối trục Đông - Tây và với tỉnh Bình Thuận.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 1.

Hiện trạng dự án ĐT 994 đoạn gói thầu từ Quốc lộ 51 đến vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn (gói thầu 17) và gói thầu xây dựng mới đoạn từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp (gói thầu 18). (Ảnh: Gio Linh).

Toàn tuyến được thiết kế mở rộng, nâng cấp với quy mô từ 6-8 làn xe, lưu thông với vận tốc 80km/h, được chia thành 11 dự án thành phần.

Trong đó, 5 dự án thành phần được giao cho Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài 57,46km. Xây dựng mới các cầu Cửa Lấp 2, Sông Ray 2 và một số cầu nhỏ vượt địa hình, diện tích đất sử dụng khoảng 241ha.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 2.

Công trình thi công gói thầu số 18 đang được tất bật triển khai, đoạn giao với Quốc lộ 51 về hướng cầu Cửa Lấp. (Ảnh: Gio Linh).

Tuyến mở rộng chủ yếu trùng với tim đường hiện hữu, đi qua địa phận huyện Xuyên Mộc, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền, Tp.Vũng Tàu và kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải thuộc thị xã Phú Mỹ.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 3.

Công trình dự án ĐT 994 đoạn tại điểm giao Quốc lộ 51. (Ảnh: Gio Linh).

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào ngày 12/9, 2 trong số các gói thầu đang được triển khai, tất bật thi công.

Cụ thể, tại vị trí gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến Quốc lộ 51 (gói thầu 17) và gói thầu xây dựng mới đoạn từ Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp (gói thầu 18) có hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng thiết bị máy móc đang khẩn trương thi công để đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 4.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 5.

Nhân sự, máy móc làm việc tại công trường gói thầu số 18. (Ảnh: Gio Linh).

Hai gói thầu này có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, được chính thức khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong hai năm.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 6.

Công nhân buộc sắt tại hạng mục làm chân mố cầu Cây Khế 2. (Ảnh: Gio Linh).

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 7.

Công trường thi công cầu Cây Khế 2, nhìn từ trên cao. (Ảnh: Gio Linh).

Tại gói thầu 17, hiện trạng mặt đường đã cơ bản hoàn thiện, công nhân đang thi công hạng mục vỉ hè, lắp đặt nắp cống thoát nước. Trong khi đó, tại gói thầu 18 công nhân đang tất bật triển khai hạng mục lu nền, bó vỉa và thi công hạng mục đóng móng cọc, chân đế cầu Cây Khế 2.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 8.

Công trường gói thầu thầu số 18 nhìn về hướng cầu Cửa Lấp. (Ảnh: Gio Linh).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện đơn vị điều hành gói thầu số 17 cho biết, hiện tại nhà thầu đang huy động khoảng 20 máy móc thiết bị và 60 nhân sự để thi công liên tục 3 ca 4 kíp, khắc phục thời tiết bất lợi khi đang vào mùa mưa để đưa dự án về đích đảm bảo tiến độ hợp đồng.

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 9.

Bản đồ điều hướng đường ven biển ĐT994. (Ảnh: Ban QLDA chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Toàn cảnh đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận 6.500 tỷ đồng- Ảnh 10.

Toàn cảnh hiện trạng dự án ĐT994 đoạn gói thầu 17 và 18. (Ảnh: Gio Linh).

TIN LIÊN QUANHiện trạng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn thành phần 3 sau hơn 1 năm khởi côngHiện trạng dự án cầu gần 4.900 tỷ đồng nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng NaiHiện trạng dự án cầu gần 4.900 tỷ đồng nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện chủ đầu tư đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thành phần nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch tỉnh giao.

Trong đó, gồm triển khai các gói thầu xây lắp, bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật… Tuy nhiên, trong quá trình thi công, dự án vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như việc di dời một số trụ điện, thủ tục chuyển đổi đất rừng...

Cùng với các dự án giao thông quan trọng như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An khởi công vào ngày 18/6/2023 và các con đường nối với cao tốc, dự án ĐT 994 sau khi hoàn thành sẽ tạo ra một mạng lưới giao thông thông suốt, hiện đại, gắn kết hạ tầng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và kết nối vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Gio Linh