1-1709000569.jpg

Long An sẽ là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam

Đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế phía Nam

Long An sở hữu vị trí địa lý khá đặc biệt, là cửa ngõ giao thoa giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Theo đó, Long An kết nối trực tiếp với TP.HCM qua nhiều tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1, quốc lộ 50, quốc lộ 62, quốc lộ N1, quốc lộ N2. Tận dụng tốt lợi thế đó, những năm qua, kinh tế Long An liên tiếp nhanh và đầy ấn tượng.

Cụ thể, GRDP Long An năm 2015 đạt 11,6%, sau 3 năm con số này lập tức tăng lên thành  10,36%. Sau đại dịch Covid-19, kinh tế Long An nhanh chóng “hồi phục”. Minh chứng, năm 2022 GRDP Long An đạt 8,46%, quy mô kinh tế hơn 156 nghìn tỷ đồng, đứng đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xếp 12 cả nước. Đặc biệt, năm 2023, kinh tế thế giới liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song Long An vẫn giữ mức GRDP tăng trưởng dương, đạt 5,77%.

2-1709000658.jpg

Tầm nhìn đến năm 2050, Long An sẽ là tỉnh công nghiệp phát triển hàng đầu của cả nước

Với những kết quả khả quan đạt được, Long An đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, bền vững của khu vực phía Nam. Đồng thời, theo định hướng tỉnh cũng sẽ là cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tầm nhìn đến năm 2050, Long An sẽ là tỉnh công nghiệp phát triển hàng đầu của cả nước, là một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có trình độ phát triển tương đương các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Để đạt được mục tiêu này, Long An đã đề ra và tập trung thực hiện các giải pháp mang tính đột phá. Trong đó, tỉnh chú trọng đề cao việc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết các khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển nhanh một số địa bàn có điều kiện thuận lợi, làm động lực phát triển chung toàn tỉnh.

Bất động sản Long An nóng lên từng ngày theo định hướng phát triển

Với sự định hướng phát triển rõ ràng, Long An nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trở thành một trong những thị trường bất động sản nhộn nhịp tại khu vực phía Nam. Theo cập nhật mới đây của Batdongsan.com.vn, tháng 1/2024, đất nền Long An giá cao nhất đang đạt ngưỡng 38 triệu đồng/m2. Về phân khúc chung cư, giá cũng đang dao động ở mức 24 triệu đồng/m2.

Chia sẻ lý do giúp thị trường bất động sản Long An vẫn giữ nhiệt sôi động trong năm 2023, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, nhà đất nơi đây đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mua ở thực và đầu tư với dòng tài chính vừa phải. Nhóm khách hàng này cũng là nhóm có sức mua chủ lực của thị trường bất động sản giai đoạn này.

333-1709000783.png

Những khu đô thị mới tại Long An luôn có tỷ lệ lấp đầy và thanh khoản tốt

Thực tế, nhiều “ông lớn” bất động sản đã nhận diệm tiềm năng của Long An, chọn dừng chân tại đây để phát triển dự án. Tại một số nơi có tốc độ phát triển nhanh như TP Tân An, huyện Đức Hòa, Bến Lức... đã xuất hiện nhiều khu đô thị mới, quy mô như Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Sinh, Taka Garden Riverside Homes, Phúc An City...

Thế nhưng điều đáng nói là dù tăng nhiệt từ rất sớm vào những năm 2016 song đến nay thị trường bất động sản Long An đang rơi vào tình trạng mất cân đối nguồn cung giữa các phân khúc. Đơn cử, xét riêng về phân khúc căn hộ thương mại, trên toàn tỉnh hiện nay chỉ có dự án Ehome Southgate của chủ đầu tư Nam Long Group. Hiện dự án này đang được bán trên thị trường với mức giá dao động 20 – 22 triệu/m2. Như vậy có thể thấy, tình trạng “lệch pha” này đang diễn ra khá nghiêm trọng, khiến thị trường “khát” sản phẩm căn hộ vừa túi tiền.

4-1709000928.jpg

Long An vừa xuất hiện khu căn hộ chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường

“Bắt mạch” thị trường cũng như đáp ứng nhu cầu an cư thực tế tại Long An, ngay đầu năm 2024 sự xuất hiện của Cát Tường Phú An đã bổ sung nguồn cung mới vào phân khúc căn hộ chất lượng “vừa túi tiền”. Đây cũng là dự án được giới chuyên gia đánh giá cao khi hội tụ nhiều lợi thế vị trí, pháp lý, chính sách bán hàng, ưu đãi hấp dẫn.

Theo đó, Cát Tường Phú An tọa lạc tại mặt tiền đường Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa kết nối thuận tiện hệ thống giao thông huyết mạch quốc lộ 1A, quốc lộ 22, ĐT 824, metro Bến Thành – Tham Lương, cao tốc Đức Hòa – Chơn Thành, vành đai 3, vành đai 4...

Cùng với đó, dự án còn được quy hoạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản với hệ tiện ích hiện đại như phòng gym, khu yoga, sân bơi công nghệ Ý... giúp cư dân trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, hiện đại. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo kiến tạo và nâng tầm chất lượng sống cho cư dân tương lai và cả khu vực.

5-1709000995.jpg

Hệ tiện ích cao cấp tại dự án Cát Tường Phú An

Không chỉ vậy, ngay khi vừa ra mắt, Cát Tường Phú An đã trở thành điểm nóng đầu tư nhờ chính sách nổi bật. Theo Cát Tường Land, khách hàng sẽ nhẹ gánh tài chính khi được thanh toán giãn tiến độ chia thành nhiều đợt, chỉ từ 5 triệu đồng/ tháng. Ngân hàng hỗ trợ vay 70% trong 20 năm. Tặng gói nội thất lên đến 30 triệu, miễn phí quản lý 2 năm.

Đồng thời, khách hàng sở hữu Cát Tường Phú An trong đợt này sẽ được tham dự chương trình rút thăm trúng thưởng “Sống Phú An – Lái Xe Sang” với cơ hội sở hữu 1 căn hộ 2 phòng ngủ, ô tô Camry 2.0Q, Honda SH, Iphone 16 Pro Max,…

Tăng trưởng kinh tế đáng kể và việc phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế Phía Nam đang là động lực mạnh mẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Long An. Trong đó, những sản phẩm “vừa túi tiền” với chuẩn sống vượt mong đợi như Cát Tường Phú An được đánh giá là lựa chọn hàng đầu đáp thỏa cả nhu cầu an cư và đầu tư đón đầu tiềm năng phát triển của khu vực này.

Thanh Trà